Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

4 Nguyên Tắc Phối Màu Trong Thiết Kế Nội Thất Bạn Cần Biết

Màu sắc là phần  thường gây bối rối cho những người đam mê thiết kế nội thất khi hoàn thiện một căn phòng. Xu hướng màu sắc luôn luôn thay đổi, các sắc thái màu sắc khác nhau cần được phối theo đúng tỉ lệ. Nếu không, chúng sẽ thiếu đi sự hài hòa.

Thật may, có một số nguyên tắc giúp bạn có thể đảm bảo màu sắc luôn được cân bằng. Với 4 nguyên tắc dưới đây, bạn có thể kết hợp màu sắc hiệu quả để có một không gian nội thất đẹp cho gia đình mình.


Nguyên tắc vàng 60 - 30 – 10

Đây là nguyên tắc cơ bản mà nhà thiết kế nội thất nào cũng thuộc nằm lòng. Bất kể bạn thuộc gu thẩm mỹ nào hay muốn căn phòng của bạn trông ra sao, bạn đều có thể áp dụng quy luật này để đảm bảo sự hài hòa của màu sắc. Cụ thể là, bạn sử dụng ba màu khác nhau theo tỉ lệ phần trăm 60 – 30 – 10 để tạo ra sự cân bằng cũng như chiều sâu cho căn phòng.


nội thất đẹp, nhà xinh, phòng khách nhà chị Hạnh

Nguyên tắc 60 - 30 – 10 mang đến sự hài hòa và cân bằng cho ngôi nhà

Màu nóng – Màu lạnh


Việc lựa chọn tông màu nóng hay lạnh đều ảnh hưởng đến cảm xúc con người trong không gian sống. Màu nóng tạo cảm giác lạc quan, vui tươi và rất phù hợp với những trung tâm thương mại – giải trí. Mặt khác, màu lạnh tạo cảm giác dịu nhẹ và thư thái nên được lựa chọn với không gian phòng bếp, phòng ngủ và văn phòng làm việc. 

nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ bé gái nhà chị Hạnh
Màu sắc có ảnh hưởng đến cảm xúc con người
Bảng màu kiểu tương phản


Quan sát bức hình trên bạn có thể nhận ra sự tương phản màu sắc một cách rõ rệt, điều này giúp tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho không gian của ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc sử dụng gam màu trung tính để cân bằng và tạo sự thư giãn là một điều cần thiết khi sử dụng nguyên tắc này.
nhà xinh, nội thất đẹp

Những màu sắc tương phản tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian


Bảng màu kiểu tương tự
Bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc 60 – 30 -10 để giữ tỷ lệ cân đối khi áp dụng bảng màu kiểu tương tự. Hãy nhớ rằng bạn có thể lựa chọn những sắc thái khác nhau của cùng một tông màu để tạo điểm nhấn cũng như sự sinh động cho không gian.
nhà xinh, nội thất đẹp

Phối các màu tương tự tạo cảm giác hài hòa và cân bằng

Một điều thú vị là, nếu những màu nóng rực rỡ không phải gu của bạn, thì hãy sử dụng bảng màu tương tự bằng những gam màu trung tính. Điều này được xem như một bảng màu đơn sắc. Tất cả những gì bạn cần làm đơn giản chỉ là phối ba màu trắng, đen, xám lại với nhau để tạo nên một không gian đẹp và hiện đại.


Hy vọng 4 nguyên tắc trên mang đến cho bạn những gợi ý thú vị khi lựa chọn màu sắc để phối trong quá trình thiết kế nội thất đẹp.

Nguồn: Tạp Chí Ngôi Nhà Xinh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét