Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý của bạn như thế nào trong thiết kế nội thất


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì mỗi loại màu sắc có một tác động nhất định đến tâm lý của con người. Vậy màu sắc trong thiết kế nội thất đẹp thì sao, nó có thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như cảm xúc của con người không? 
Mọi người thường nói rằng màu xanh lá cây đại diện cho sự ghen tị hay màu xanh dương là màu của nỗi buồn vậy những màu sắc này có thưc sự tạo ra tâm trạng đó hay không? Cùng Nhà Xinh khám phá những màu sắc phổ biển liên quan đến cảm xúc con người qua bài viết dưới đây nhé.


Bạn có cảm giác năng động, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và được chào đón khi nhìn thấy những gam màu nóng?

Màu nâu trong công trình nhà ở gợi sự gần gũi, ấm áp, có yếu tố truyền thống nhưng vẫn hợp lý trong không gian hiện đại với những vật liệu hiện đại mang đến sắc thái giản dị và yên bình, tao nhã cho không gian sống
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp
Màu đỏ đại diện cho quyền năng cao, mạnh mẽ và quyền lực, mang đến cảm giác chinh phục, chiến thắng. Màu đỏ thường được sử dụng rất nhiều trong thiết kế, trang trí nội thất cũng như trong đời sống
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp, phòng ngủ bé trai nhà chị Phương
Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời và giúp lan truyền hạnh phúc. Màu vàng kích thích trí nhớ, làm tăng huyết áp và nhịp tim (nhưng không mạnh như màu đỏ).
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng khách đẹp

Màu cam mang đến luồng năng lượng đặc biệt như những tia năng sẽ sưởi ấm mọi con tim trong vắng, mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo cảm giác quen thuộc kích thích cuộc trò chuyện, sự nhiệt tình, nhiệt huyết cũng như tính sáng tạo.

nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp


Màu hồng có tác dụng xoa dịu và giúp thư giãn các cơ. Khoa học chứng minh, màu hồng có thể khuất phục sự nổi loạn, mang lại sự yên bình cho tâm hồn

nhà xinh, phòng ngủ đẹp, nội thất đẹp

Nếu bạn muốn có cảm giác yên tĩnh, yên bình thì hãy sử dụng nội thất với các gam màu như xanh dương, xanh lá, tím và trắng. Những màu này mang đến cảm giác mát mẻ nên thường được sử dụng trong các căn phòng có nhiều ánh sáng.

Màu xanh dương thể hiện sự bình tĩnh và thân thiện, nó gắn liền với lòng trung thành, niềm tin, mơ ước và hy vọng 

nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp

Màu xanh lá cây là một trong những màu sắc dễ chịu nhất, có liên quan đến sự cân bằng và hài hòa. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, sử dụng màu này trong trang trí nội thất căn phòng sẽ mang đến những cảm giác mới mẻ cho mà xem.
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp

Màu tím là màu sắc của sự đam mê nồng cháy, sự lãng mạn, sang trọng mà quyền lực. Đôi lúc màu tím trong thiết kế nội thất còn mang cảm xúc thanh tao, hòa nhã, cân bằng.
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng ngủ đẹp



Để có cảm giác mới mẻ hãy kết hợp đồ nội thất màu trung tính với các sắc màu như trắng, đen và xám. Vì những màu này không quá ấm áp hay mát mẻ, chúng sẽ dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác trong phòng như kệ tivi, sàn gỗ, khung hình hay các vật trang trí bằng kim loại.
Màu xám là màu sắc của trí tuệ, tri thức. Sử dụng màu xám trong trang trí phòng khách đẹp mang đến cảm giác sang trọng, lâu dài và vượt mọi thời gian.
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng khách đẹp


Màu trắng là kết hợp của cảm giác sạch sẽ với phong cách sang trọng. Màu trắng dễ dàng mang đến cho nội thất đẹp sự tinh khiết, tươi mới, đầy sức sống, màu của sự khởi đầu và cả một cái kết trọn vẹn.
nhà xinh, nội thất đẹp, phòng khách đẹp
Mong rẳng những gợi ý trên của Nhà Xinh sẽ mang lại thông tin hữu ích giúp các bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp cho không gian sống nhà mình.
Liên hệ: 0918 857 007 để được tư vấn và hỗ trợ
Địa chỉ: 290/4 Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Tp HCM


0 nhận xét:

Đăng nhận xét