Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Mẫu thiết kế biệt thự 5 tầng mang nét đẹp cổ điển

Kiến trúc cổ điển Italia thường gợi nhớ cho người xem về những công trình cổ kính và đồ sộ như nhà thờ, cung điện, … có hàng trăm năm trước. Đưa dòng kiến trúc Italia vào thiết kế biệt thự đem đến một không gian công năng rộng rãi và nồng đượm tính nghệ thuật.
Trên nền xây dựng 8x16m, ngôi biệt thự cổ điển phong cách Italia do công ty Ngôi nhà xinh thiết kế cho chị Nhì mang nét đẹp sang trọng và quý phái. Là một doanh nhân thành đạt nên gia chủ đặt ra yêu cầu tạo hình ngôi biệt thự sao cho vừa là một không gian sống vừa mang dáng dấp của một văn phòng làm việc, gây được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng về quy mô, tiềm lực và uy tín của bản thân mình.

Thiết kế biệt thự phối hợp giữa kết cấu chặt chẽ của hình khối với các đường nét chạm khắc – phù điêu trang trí mềm mại, biểu thị khuynh hướng thẩm mỹ sâu sắc của công trình. Vận dụng triệt để các thức cột liên tường phối hợp với các đường gờ phân vị ngang tạo kết cấu chặt chẽ, thể hiện sự bề thế và vững chãi của công trình.
Mặt tiền biệt thự được thiết kế đối xứng tạo các thức cột Corinth âm tường vươn cao, kết nối chặt chẽ với nhau và nâng đỡ mái vòm bán nguyệt có thiết kế tinh xảo . Sảnh đón mở ra không gian rộng có cửa chính lớn và các cửa sổ dài kiểu Gemini. Bố trí các cửa sổ nhỏ bên cạnh phù điêu được chạm khắc tinh tế vừa tạo không gian đón sáng cho nội thất, vừa tôn lên nét đẹp cầu kỳ của mẫu biệt thự.
Chất cổ điển của ngôi biệt thự 2 mặt tiền ẩn hiện một khéo léo trên từng đường nét, chi tiết thiết kế của công trình. Các chi tiết phào, chỉ ở phần mái và gờ cửa sổ được chăm chút tỉ mỉ để hạn chế bớt tính khô điệu khô cứng của biệt thự. Phối màu sử dụng sơn gái trắng giả đá làm chủ đạo phối hợp với đá marble nhấn nhá làm toát lên vẻ bề thế và sang trọng của mẫu biệt thự đẹp.
Thiết kế biệt thự 5 tầng tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí nội thất có diện tích rộng rãi tạo không gian công năng sang trọng, tiện nghi phục vụ cho đời sống và công việc của gia chủ.


Lấy ý tưởng từ những tòa lâu đài cổ Châu Âu, nội thất của biệt thự trông giống như một dinh thự của người quý tộc. Màu vàng trầm ấm tượng trưng cho sự giàu có và đủ đầy của gia chủ. Với các đường nét nội thất được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ và tinh xảo mang đến vẻ đẹp tráng lệ biểu dương cho quyền lực của chủ nhân. Trần nhà thiết kế giật cấp tạo nên vẻ đẹp trong từng đường nét kiến trúc. Điều đặc biệt khiến ai cũng thấy giật mình khi những chi tiết được dát vàng bằng tay một cách cầu kỳ cho các họa tiết hoa văn của trần nhà khiến căn phòng trở nên lung linh hơn.


Nội thất của biệt thự mang đậm phong cách cổ điển. Những chi tiết nhỏ nhắn cũng được mạ vàng như chân bàn được dát vàng ánh kim, đến kệ tủ để ti vi với những chi tiết đường diềm hoa lá cũng được mạ vàng. Những chi tiết dù lớn hay nhỏ đều toát lên sức mạnh và sự giàu sang.

Ở giữa phòng khách được thiết kế một chiếc đèn chùm với kiểu dáng bắt mắt và màu sắc ấm cúng càng làm tôn lên vẻ sang trọng lịch lãm của nội thất mang phong cách cổ điển. Cách bài trí nội thất hợp lý kết hợp với màu sắc và hoa văn của gạch lát nền ceramic khiến phong cách nội thất cổ điển càng được thể hiện rõ nét.

Phòng ngủ trở nên lấp lánh bởi nội thất hoàng kim. Đâu đâu trong phòng ngủ cũng được bố trí bằng những đồ nội thất cao cấp. Đồ nội thất của phòng ngủ được trạm trỗ và dát vàng rất kỳ công, ánh lên màu sắc của những cung điện Châu Âu. Chiếc giường màu đỏ được điểm xuyết bởi những chi tiết mạ vàng lấp lánh đem lại cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi sang trọng và vô cùng lý tưởng.
Không gian phòng ngủ lấy gam màu vàng làm chủ đạo kết hợp với những đường nét hoa văn cổ điển đầy sáng tạo. Sự biến tấu của các đường nét hoa văn mang đến vẻ đẹp trầm lắng, phù hợp với không gian nghỉ ngơi của gia chủ.
Căn biệt thự tráng lệ với phong cách kiến trúc cổ điển Italia kết hợp cùng đồ nội thất cổ điển Châu Âu xa hoa được dát vàng lấp lánh mang đến một không gian nghỉ ngơi và tận hưởng vô cùng hoàn hảo. Nếu là người yêu thích sự xa hoa và lộng lẫy bạn hãy lựa chọn cho mình mẫu nội thất mang phong cách cổ điển Châu Âu.


Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại biệt thự đẹp




0 nhận xét:

Đăng nhận xét