Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Những địa điểm nên đến vào tháng 9

 (Nội thất ) - Những ngày tháng 9, thời tiết bắt đầu giao mùa từ hạ chớm sang thu cảnh sắc thiên nhiên  có nhiều thay đổi. Trong tiết trời se lạnh, tại sao chúng ta lại không bắt đầu những chuyến đi, đi để cảm nhận được những giây phút nhẹ nhàng của kỳ nghỉ lễ, đi để cảm nhận được những điều thú vị của những điểm đến vừa lạ vừa quen ở 3 miền quê hương…

Hà Nội khoảnh khắc chớm thu




Tiết thu Hà Nội chỉ kéo dài khoảng vài tuần nhưng đem lại không khí mát mẻ đặc biệt cùng nét đẹp lãng mạn khiến nhiều du khách đã đến một lần  không thể quên. Thời điểm trước rằm Trung thu tháng 8 kéo dài sang giữa tháng 9 âm lịch chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm của thủ  đô.



Hà Nội lãng mạn trên từng con phố. Đến đây vào mùa thu, bạn hãy dành thời gian đi dạo trên những con phố rợp bóng cây xanh. Đường Phan Đình Phùng với hai hàng sấu chuyển màu lá; phố Trần Phú với những hàng sấu cổ thụ; Quán Thánh với cây bàng lá đỏ, hoa sữa thơm nồng nàn; đường Thanh Niên bảng lảng khói sương sớm hồ Tây; đường Yên Phụ, Mai Xuân Thưởng với hai hàng cây cơm nguội chuyển màu lá vàng. Đường Kim Mã với thảm lá xà cừ. Đường Hoàng Diệu trong mùa cây thay lá. 36 phố phường cổ kính rêu phong. Đường hoa ngọc lan Điện Biên Phủ...

Tây Bắc mùa vàng

Tháng 9 về, mùa thu vẽ một cung tròn mùa lúa chín với những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả như những dải lụa… tạo nên một mùa vàng tuyệt đẹp trên khắp các ngả đường Tây Bắc. Dịp này, thời tiết chưa quá lạnh nhưng cũng đủ cho bạn diện những chiếc khăn quàng, áo ấm, găng tay khi muốn làm một vòng hành trình chiêm ngưỡng những kiệt tác thiên nhiên và con người trên vùng cao Tây Bắc vào thời điểm quyến rũ nhất trong năm.
Cung đường Tây Bắc từ Hà Nội tới tận Sapa, kéo dài gần 500km. Ruộng bậc thang phủ kín hai bên gần nửa chặng đường, từ Tú Lệ đến Sapa, cùng những cung đèo hùng vĩ và những thung lũng đẹp đắm say lòng người.




Cung đường Tây Bắc đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ, đi phượt với chiếc xe máy tay côn. Nếu du lịch gia đình, bạn cần có một chiếc ôtô. Còn những khách nước ngoài có thể tìm thuê xe Minsk và xe cào cào với hướng dẫn viên tại các cửa hàng thuê xe máy trên phố cổ Hà Nội.



Trải nghiệm cung đường Tây Bắc lý tưởng nhất cần khoảng 5 đến 6 ngày, với dân phượt thì có thể dài hơn, bởi những bản làng cheo leo cần nhiều thời gian để chinh phục. Lịch trình chia thành 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn được phân bổ thời gian tuỳ theo điều kiện.

Về Huế thăm làng cổ Thủy Biều
Quãng cuối tháng 8, đầu tháng 9, Huế đã tạm giã từ cái nắng nóng mùa hè để nhường lại không khí mát mẻ, dịu nhẹ vào khoảnh khắc chớm thu, từng được nhà văn Thanh Tịnh mô tả qua những đoạn văn đầy xúc cảm trong tác phẩm “Tôi đi học”.
Có quá nhiều điều để khám phá ở thành phố của hai di sản thế giới này. Một là quần thể di tích cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới - với khu đại nội, kinh thành Huế cùng những cổ vật ghi dấu các triều vua nhà Nguyễn được bảo tồn tương đối đầy đủ trong Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Thứ hai là nhã nhạc cung đình Huế - kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Cả hai đều đã quá nổi tiếng, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các chương trình tham quan, trải nghiệm được tổ chức mỗi ngày tại những công ty du lịch ở cố đô, hoặc ngay tại quầy tour trong khách sạn của bạn.




Để làm mới Huế, Travellive mời bạn về thăm làng Thủy Biều nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4 km, hòa mình vào khung cảnh thơ mộng, yên bình với những con đường rợp bóng cây xanh, những di tích cổ như Hổ Quyền, điện Voi Ré, những ngôi nhà rường cổ với mái ngói rêu phong… Chớm thu, những cây thanh trà trĩu quả, vươn cành phủ rợp đường làng, lủng lẳng, đong đưa trên đầu du khách... Đây là điểm tham quan phù hợp với gia đình nhiều thế hệ.



Ẩm thực xứ Huế là một bản hòa tấu đa dạng các món ngon từ gốc gác cung đình đến các món dân dã. Trong số đó, bạn không nên bỏ qua: cơm hến ở cồn Hến (phường Vĩ Dạ); bánh bèo Huế tại các quán nằm trên đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Huệ…; nem lụi ở chợ Đông Ba, các nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Huệ, Trương Định, Phan Bội Châu…; tré tại phố nem tré trên đường Đào Duy Từ, trước cửa chợ Đông Ba; bún bò Huế trên đường Nguyễn Huệ, Bạch Đằng, Nguyễn Du; bánh canh Nam Phổ…


Nguyên sơ đảo Bình Ba




Bình Ba vẫn còn là một địa danh khá mới mẻ của vùng duyên hải miền Trung đầy nắng gió, chỉ cách cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) 15km. Với mệnh danh “đảo tôm hùm”, đây là điểm đến kích thích cảm hứng chinh phục nơi những bạn trẻ ưa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Du lịch Bình Ba từ tháng 7- tháng 9 là lý tưởng nhất trong năm. Dịp này, biển êm, đi lại thuận tiện do có vịnh chắn sóng; và mùa này tôm hùm nhiều, các bãi biển sạch sẽ vắng người cho du khách cảm giác riêng tư tự do, khám phá.

Núi Bà Nà - Đà Nẵng
Chỉ cách Đà Nẵng hơn 30km nhưng Bà Nà như một thế giới khác biệt với sự hiện đại của một phố thị sầm uất. Thay vào đó là khung cảnh của “chốn bồng lai”. Vì nằm ở cao độ hơn 1.400m so với mực nước biển nên ở đây khí hậu quanh năm mát mẻ như một “tiểu Đà Lạt” hay một “góc Sapa” của miền Trung nắng gió.


Sau mươi phút ngồi trong cabin cáp treo, du khách đã đặt chân lên đến đỉnh cao nhất của Bà Nà, từ đây có góc nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, cả vòng cung nối từ đèo Hải Vân nơi đặt bia Thiên hạ đệ nhất hùng quan qua tận bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê dập dờn con sóng, hay non nước Ngũ Hành Sơn với con sông Thu Bồn nhẹ trôi uốn khúc... Tất cả hòa cùng nhau tạo thành một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn.
Bà Nà có nhiều điểm thú vị để du khách cùng gia đình thỏa sức khám phá: như thác cầu vồng, sân bay trực thăng cũ, những ngôi biệt thự cổ xưa mang đậm kiến trúc Pháp. Chùa Linh Ứng với tượng Phật Thích Ca tọa thiền cao hơn 27m là nơi để du khách tìm đến một khoảng lặng cho tâm hồn.

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 trở đi là lúc miền Tây Nam bộ bước vào mùa nước nổi. Văn hóa mùa nước nổi không tập trung vào một chỗ mà chan hòa khắp các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long tạo nên một cung đường khám phá đầy thú vị.

Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) là một điểm phải ghé trong hành trình. Chèo xuồng khua mái chèo lướt giữa những cánh đồng lục bình tím mênh mông, ngắm vạn cánh cò trắng vỗ cánh tung bay trong chiều hoàng hôn đẹp đến sững sờ là một trải nghiệm khó quên. Đừng quên thưởng thức những món đặc sản ở đây như chuột đồng Cao Lãnh, cá rô đồng "Bắt Kinh", dạo chơi Xẻo Quýt trên chiếc xuồng "Năm Quăng" nhỏ xinh. Bên cạnh đó, Đồng Sen Gò Tháp - đồng sen rộng nhất miền Tây - cũng đáng để khám phá với triệu gương sen hồng thơm ngát. Chèo chiếc xuồng con lướt giữa những cánh sen hồng là một cảm giác cực kỳ tuyệt diệu.



Sẽ không trọn vẹn nếu khám phá mùa nước nổi mà không đến hồ nước trời Búng Bình Thiên thuộc xã Quốc Thái, An Phú, An Giang, nơi giáp ranh với biên giới Campuchia. Hãy dạo chơi trên những con đường làng nhỏ dẫn đến bến nước thiêng trước thánh đường Hồi giáo, ngắm nhìn cuộc sống thanh bình diễn ra bên chúng. Hình ảnh những cô gái Chăm với chiếc khăn đen trùm kín khuôn mặt như làm tăng thêm sự huyền bí trong văn hóa truyền thống của vùng đất này.
Rừng tràm Trà Sư là điểm phải đến khi khám phá An Giang. Chiếc xuồng xẻ thảm bèo xanh chuối mà đi, màu xanh lá của triệu thân tràm, màu xanh lơ của bao la bầu trời cứ quyện lấy nhau mà đem lại không gian bình yên mát dịu.



Để có thể ngắm nhìn rõ nhất khung cảnh bao la của mùa nước nổi, bạn hãy chạy xe máy dọc theo dòng kênh Vĩnh Tế chia đôi biên giới Việt Nam - Campuchia. Vào ngày thường, dòng kênh chỉ rộng chừng mươi mét. Nhưng khi mùa nước nổi, dòng sông mở rộng đến cả chục km tạo nên một “biển nước” giữa đất liền vô cùng ấn tượng

Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại Biệt Thự Đẹp




0 nhận xét:

Đăng nhận xét