Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Mẫu thiết kế nội thất đẹp mang phong cách hiện đại

Thiết kế và bài trí nhà theo phong cách hiện đại đang rất phổ biến không chỉ bởi tính trẻ trung, đa dạng và linh hoạt mà còn hợp lý về công năng cũng như thẩm mỹ.

Khi tính đến vấn đề thiết kế nội thất không chỉ cần đẹp, lạ, ấn tượng mà vấn đề quan trọng còn là yếu tố công năng và kinh phí bởi diện tích hạn chế và không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để đầu tư nhiều vào nội thất. Yêu cầu là thiết kế một không gian hợp lý, phù hợp thói quen sinh hoạt của gia đình, song song với đó cần đạt được tính thẩm mỹ vì không ai muốn không gian sống của gia đình tẻ nhạt và thiếu sức cuốn hút.

Thông qua các nguồn thông tin như sách báo, tạp trí, internet… Phong cách hiện đại được du nhập vào Việt Nam giúp các gia chủ tiếp cận được nhiều ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà vừa đẹp vừa sang trọng lại phù hợp công năng sử dụng chung lẫn riêng của gia đình. Tạp chí Ngôi Nhà Xinh số ra lần này, xin giới thiệu đến Qúy khách hàng và độc giả mẫu thiết kế nội thất đẹp theo phong cách hiện đại  mang đến cho gia chủ những thiết kế đậm tính sang trọng, đẳng cấp từ màu sắc đến chất liệu.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp mang phong cách hiện đại

Điều dễ hiểu khi phong cách nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành và khiến các gia chủ cảm thấy thích thú, hài lòng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối.

Màu sắc sử dụng một cách trung lập, Không gian nhỏ thì màu trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn, bộ sofa là điểm nhấn chủ đạo, là điểm dừng mắt của người quan sát khi bước vào không gian. Vách sofa là một sự kết hợp nhẹ nhàng của những bức tranh, nội dung và kiểu cách khung tranh cho ta cảm giác một chút gì đó của hơi hướng hoài cổ để làm điểm nhấn.

 Mẫu thiết kế nội thất đẹp mang phong cách hiện đại

Vách tivi cũng là một trong những mảng trang trí quan trọng trong không gian phong khách và khi thiết kế vách tivi chúng ta không nên tạo điểm nhấn quá mạnh vì khi ngồi xem tivi sẽ làm người xem bị phân tán điểm nhìn.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp với không gian phòng khách này, nhà thiết kế sử dụng vật liệu là laminate giả gỗ đồng bộ từ trên xuống tạo điểm nhấm tổng thể cho không gian, màu gỗ có những đường vân, trông giống như gỗ thật, khiến ta gợi tưởng đến sự ấm cúng và sung túc. Hơn nữa, với màu gỗ đậm này, không gian nhà bạn sẽ trở nên sang trọng, hiện đại mà không cần đến quá nhiều hiệu ứng ánh sáng. Tạo nên sự gần gũi và cảm giác thân mật với không chỉ thành viên trong gia đình vào sau mỗi bữa tối mà còn là khách đến chơi nhà nữa.

Xuyên suốt với không gian phòng khách là bếp, bếp được bố trí một cách ngăn nắp, màu sắc hài hòa, được ngăn cách bởi quầy bar. Quầy bar nhỏ với mảng đá tự nhiên cùng tông màu đậm sang trọng là nơi chủ nhà ngôi nhâm nhi ly Champagne  và trog chuyện cùng mọi người. Ngoài ra đây còn là một điểm dừng mắt của người nhìn, làm cho người nhìn sẽ không quan sát sâu vào bên trong.

Người thiết kế vẫn sử dụng màu trắng là màu chủ đạo nhấn nhá thêm một chút laminate giả gỗ để tạo nên sự nhẹ nhàng, thoáng đãng cho không gian, chủ nhà sẽ cảm thấy dễ chịu mội khi bước và không gian này.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp mang phong cách hiện đại

Do sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo nhấn nhá một chút màu kem và laminate giả gỗ đậm, một sự kết hợp màu sắc đồng đều tạo sự nhẹ nhàng cho không gian. Những màu này tạo cảm giác yên tĩnh, thanh bình và hài hòa.

Tuy nhiên khi quan sát tổng thể căn phòng sẽ làm cho người nhìn có cảm giác không gian hơi buồn, cũng là không gian này, ta nên kết hợp thêm một vài chi tiết vật dụng trang trí có màu sắc tươi mới sẽ làm cho không gian trở nên sinh động, tươi vui hơn. Ví dụ như  có thể điểm thêm một vài màu ấm nóng như cam tươi hoặc nâu để tránh cảm giác đơn điệu. Hoặc chọn những màu của thiên nhiên, của cây cỏ hoa lá, của môi trường hoang dã như xanh lá tươi, vàng cát, xanh biển đậm. Khi phối hợp thêm với chậu cây cảnh hoặc vật trang trí bằng gỗ thì không gian nội thất sẽ tăng thêm vẻ duyên dáng cho mẫu thiết kế nội thất đẹp.

Mẫu thiết kế nội thất đẹp mang phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn được ưa chuộng bởi sự năng động, tính tiện dụng và sự đơn giản mà nó mang lại. Đặc biệt đối với những căn nhà có diện tích hạn chế thì phong cách hiện đại sẽ phát huy tối ưu các tính năng của nó. Trên đây là toàn bộ hình ảnh của mẫu thiết kế nội thất đẹp theo phong cách hiện đại mà mọi người có thể tham khảo và thiết cho gia đình mình một không gian nội thất như ý.

                                                   Mời xem tiếp dự án nội thất đẹp NGÔI NHÀ XINH nội thất ngôi nhà xinh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét