Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung đơn giản và hiện đại

(Noi that nha pho dep) - Phòng sinh hoạt chung là nơi sum họp, thư giãn, giải trí của cả gia đình, cùng với không gian bếp và phòng ăn, phòng sinh hoạt chung cũng đóng vai trò rất lớn trong việc gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất trước hết cần đảm bảo phòng sinh hoạt chung phải tạo được không gian thoải mái và ấm cúng, sau đó tùy những điều kiện về diện tích, phong cách gia chủ, sở thích các thành viên trong gia đình... Mà có những cách bài trí phòng sinh hoạt chung cho phù hợp.
Đối với công trình biệt thự, đa phần có thể bố trí được một không gian đủ lớn cho phòng sinh hoạt chung để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ. Phòng sinh hoạt chung có xu hướng đa chức năng, có thể đơn thuần là nơi diễn ra các hoạt động giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, cũng có thể là nơi chơi đùa của con trẻ, là nơi thư giãn xem phim, nghe nhạc, thậm chí có thể bố trí một thư viện nhỏ, một góc chơi đàn... Dù có sử dụng vào mục đích gì, thì ưu tiên hàng đầu cần bố trí phòng sinh hoạt chung ở vị trí tốt và lấy được ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ lớn, có tầm nhìn thông thoáng ra sân vườn, cây cảnh... và tránh nhìn ra mảng tường lớn nhà lân cận hoặc nơi có tiếng ồn.
noi that nha pho dep, thiet ke noi that
Thiet ke noi that phòng sinh hoạt chung đơn giản và hiện đại

Phòng sinh hoạt chung thường gặp trong nhà phố là ở khoảng thông tầng, nơi có phòng khách hoặc tầng lửng. Ở đây trần thấp nhưng lại thích hợp cho không khí thân mật hơn. Cũng có thể mở rộng sảnh cầu thang (tầng lầu) thành một phòng lớn làm phòng sinh hoạt chung. Trong nhà hẹp có thể dùng cách này để tận dụng diện tích.
Phòng sinh hoạt chung thường có xu hướng đa chức năng, có thể kết hợp các phương tiện giải trí như tivi… Mỗi gia đình có một phong cách thể hiện riêng qua việc trang trí nội thất, lựa chọn và phối màu cho tường, trần, vật dụng trong phòng. Trong khong gian này, nhà thiết kế sử dụng ghế lười màu xanh non màu sắc tươi mới, tương phản gam màu trắng nhẹ nhàng, trang nhã tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng sinh hoạt chung, thích hợp cho không gian quây quần ấm cúng sẽ đem lại cảm giác sôi nổi và nhiệt huyết.
trang tri noi that, noi that nha pho dep
Thiet ke noi that phòng sinh hoạt chung mở ra ban công có tầm nhìn bao quát toàn thành phố
Thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung với bàn ghế bày biện gọn và chủ yếu là tạo được sự thoải mái như ghế lười và ghế treo, đây là một chiếc ghế treo đơn giản thoạt nhìn chiếc không có gì đặc biệt, nhưng khi được đẩy nhẹ, đong đưa qua lại, nó sẽ mang bạn vào cõi hư không với cảm giác như đánh đu tại tận cùng của thế giới. Ánh sáng bố trí vừa phải tạo trường sáng đều kết hợp thêm các nguồn sáng cục bộ cho ghế, tranh treo tường... Lý tưởng hơn là có mặt hướng về không gian mở rộng ra ban công để lấy sáng và đưa yếu tố tự nhiên vào nhà.
noi that nha pho, thiet ke noi that
Thiet ke noi that phòng sinh hoạt chung với bàn ghế bày biện gọn, ghế lười và ghế treo…
Tranh tườnng cũng nên có và chọn lọc theo "gu" của một hay vài thành viên trong gia đình. Sử dụng các vật trang trí nội thất như tranh treo tường, tượng, bình, lọ... phù hợp với không gian. Trong không gian này, nhà thiết kế đặt một bức tranh phong cảnh có tác dụng trang trí tạo điểm nhấn cho bức tường. Kết hợp thêm một tấm thảm có kích thước hài hòa với bộ ghế sofa để tạo điểm nhấn ấm áp, thân thiện. 
Thiet ke noi that phòng sinh hoạt chung đơn giản và hiện đại
Góc cửa sổ có đặt đôn ghế hướng ra môi trường bên ngoài ban công, nơi có cây xanh, thoáng mát vì nơi đây thường tập trung nhiều thành viên một lúc. Có thêm rèm cửa, vừa hạn chế ánh mặt trời gay gắt bên ngoài, vừa kết hợp để trang trí nội thất.

Mỗi gia đình có cách bố trí phòng sinh hoạt chung khác nhau tùy điều kiện riêng của mình, tuy nhiên tốt nhất vẫn cần có sự đầu tư nghiên cứu giữa đơn vị thiết kế và gia chủ để có một không gian đẹp, thể hiện phong cách, tiện dụng và phù hợp với nhu cầu thực tế. Trên đây là mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung sang trọng, ấm cúng mà bạn có thể tham khảo để thiết kế cho gia đình mình một không gian lý tưởng của gia đình. Mọi người có thể quây quần bên nhau vào những dịp cuối tuần.




Mời xem các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại mẫu thiết kế nội thất đẹp 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét