Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Mẹo nhỏ sở hữu đôi môi mềm mại vào mùa đông

Thời tiết hanh khô của mùa đông thường khiến đôi môi bạn bị khô và nứt nẻ. Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn cải thiện đôi môi của mình mềm mại và quyến rũ hơn trong mùa đông.

1. Không lạm dụng son môi

Sử dụng quá nhiều son môi, son dưỡng hay son bóng sẽ làm khô môi của bạn. Nguyên nhân là do môi thường tạo độ ẩm tự nhiên để tạo sự dẻo dai cho nó nhưng nếu bạn giữ độ ẩm cho nó bằng các loại son dưỡng thì vô tình cản trở sự sản xuất dầu dưỡng ẩm tự nhiên của đôi môi.

2. Tẩy tế bào chết

Những ngày mùa đông lạnh, đôi môi của bạn thường không ổn định và nứt nẻ. Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần rất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào da chết, giúp đôi môi trở nên mịn màng, đầy đặn hơn. Bạn có thể sử dụng khăn mặt hoặc bàn chải mềm thấm nước ấm rồi chà môi nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó thoa dầu dưỡng như vitamin E hoặc dầu dừa để bổ sung độ ẩm.


Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ loại bỏ được các tế bào da chết, giúp đôi môi mịn màng, đầy đặn hơn.
3. Sử dụng mặt nạ dưỡng môi

Mặt nạ dưỡng môi có thể giúp làn da môi không bị khô và giảm tải tế bào chết, đồng thời dưỡng ẩm môi sâu hơn. Có rất nhiều mặt nạ bạn có thể tự chế để dưỡng môi như kết hợp bơ, dầu ô liu và vani rồi bôi lên môi trong khoảng 20 phút. Bạn sẽ có đôi môi hoàn hảo ngay tức thì.

4. Chọn son môi phù hợp

Son môi là item không thể thiếu cho bạn gái, dù nó có thể gây khô môi vào mùa đông. Bởi vậy, cách tốt nhất bạn nên sử dụng son môi đồng thời với son hoặc các sản phẩm dưỡng môi để có được đôi môi đẹp, mềm mại mà không bị không phải tốn tiền mua một loại son môi mới.

5. Không liếm môi

Việc liếm môi sẽ làm cho tình trạng nứt nẻ và khô môi tồi tệ hơn vì nó khiến môi bị mất nước và nhanh khô. Do đó, tuyệt đối không được liếm môi của bạn và thay thế bằng việc dùng các loại kem hoặc son dưỡng ẩm.

6. Sử dụng dầu vitamin E

Vitamin E đóng vai trò quan trọng như chất chống oxy hóa và có thể phục hồi các tế bào bị tổn thương. Đó là lý do vì sao rất nhiều sản phẩm làm đẹp chống lão hóa có chứa vitamin E và nó cũng được sử dụng để bảo vệ đôi môi của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Loại dầu chứa nhiều vitamin E sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ và điều trị đôi môi khô, nứt nẻ của bạn.

7. Sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF


Mùa đông không có nghĩa là bạn an toàn, không chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Với đôi môi, tia UV cũng có hại như với làn da của bạn. Vì vậy, bạn cần bảo vệ chúng khỏi tác động xấu của tia UV. Bạn nên sử dụng một loại son dưỡng môi có chứa SPF ít nhất là 15 và sử dụng nó khi đi ra ngoài.

( Zing )
Mời xem các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại nội thất đẹp 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét