Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Lưu ý khi thiết kế phòng cho trẻ

Tham khảo: Noi that biet thu - Noi that dep

Trẻ em luôn được nâng niu chăm sóc của người lớn từ ăn uống, vui chơi, ngủ nghỉ. Việc tạo ra một không gian sống cho trẻ cũng cần được lưu ý đến. Việc này đòi hỏi những người lớn có sự quan tâm và thấu hiểu tâm sinh lý của trẻ trước khi nghĩ đến một không gian thích hợp dành cho trẻ trong suốt thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt và học tập trong gia đình.

Tính an toàn: 

Sự an toàn đối với trẻ em cần được lưu ý với một cấp độ cao hơn. Điều này thể hiện qua kích thước không gian và kích thước các vật dụng cũng như trang thiết bị phải phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Trẻ cần được bố trí những khoảng không gian đủ rộng để vui chơi, thỏa mãn tính hiếu động của lứa tuổi.



noi that, noi that nha xinh, noi that co dien

Ngoài ra, các nội thất trong không gian của trẻ nên được khuyến cáo sử dụng các loại vật liệu nhẹ, “mềm” để loại bỏ những khả năng gây sát thương cho trẻ... Tránh tạo nên những góc cạnh nhọn, hay sắc bén có thể gây va chạm và chấn thương cho trẻ. Những vật dung trong không gian của trẻ cần phải được bo tròn hoặc mài giũa kỹ lượng các góc cạnh để phù hợp hơn với việc hiếu động, dễ mất kiểm soát của trẻ.

Tính giáo dục:

Những kiến thức ban đầu có giá trị rất quan trong như một nền tảng để định hình tính cách cũng như quyết định tương lai sự nghiệp của trẻ khi lớn lên sau này. Vì vậy, không gian ở dành cho trẻ là một cơ hội tốt để các bậc làm cha làm mẹ có điều kiện giáo dục tư tưởng cho trẻ, hướng trẻ vào những mục tiêu tốt đẹp trong tương lai. Việc giáo dục này được thực hiên qua cách trang trí không gian ở của trẻ với những gam màu sinh động tươi vui giúp trẻ luôn cảm thấy sáng khoái về tinh thần.



noi that dep, noi that biet thu, thiet ke noi that

Tính linh hoạt:

thiết kế nội thất cho trẻ từ lúc mới sinh đến khi trưởng thành thì các bậc cha mẹ cần phải lưu ý đến sự linh hoạt của từng giai đoạn.Đứa trẻ 2-3 tuổi còn chơi búp bê nhưng đến 6-7 tuổi thì đã biết suy nghĩ nhiều hơn, đến 9-10 tuổi đã biết thưởng thức nghệ thuật, đến 14-15 tuổi đã chuẩn bị trở thành một người trưởng thành. Thời gian thực sự là một đứa trẻ dường như chỉ trong khoảng 12 năm. Việc trang trí không gian cho trẻ chỉ có giá trị tạm thời và sẽ mau chóng thay đổi theo thời gian khi trẻ lớn lên. Vì vậy các bậc cha mẹ nên tránh “đóng khung” không gian cho trẻ bằng những hình thức trang trí kiên cố, nặng nề, phức tạp sẽ gây khó khăn và tốn kém về sau khi có sự thay đổi.Sự thay đổi này là hiển nhiên và sẽ thay đổi rất nhiều lần cho đến khi đứa trẻ đã bước vào giai đoạn trưởng thành. Do đó khi trang trí không gian cho trẻ, phần giấy dán tường, sơn nước, vẽ tranh rất được nhiều người sử dụng vì tính linh hoạt, sinh động, dễ thay đổi.



mau noi that dep, thiet ke noi that dep, noi that co dien


Mời xem các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại mẫu thiết kế nội thất đẹp 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét