Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Nội thất Tân cổ điển với nét sang trọng và quyến rũ


Nội thất Tân cổ điển là xu hướng làm sống lại những giá trị thẩm mỹ cổ điển châu Âu thế kỷ 18 và 19. Đây là hình thức nghệ thuật kiến trúc ra đời sau nhưng lấy cảm hứng từ thời cổ đại. Với vẻ sang trọng và cổ điển, phong cách này vẫn được ưa chuộng, trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng hiện nay.

Là một người đẹp hoạt động trong giới showbis, nữ chủ nhân của căn hộ cao cấp rộng 180m2 có yêu cầu kiến trúc sư thiết kế nội thất làm sao phải toát lên sự thanh xuân, tươi trẻ nhưng vẫn mang phong cách quý phái, tao nhã của xu hướng nội thất đang định hành. Nắm bắt yêu cầu đó, kiến trúc sư đề xuất phương án lựa chọn xu hướng nội thất Tân cổ điển đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Và khi đưa mẫu thiết kế tới, nữ chủ nhân rất hài lòng với những gì được thể hiện.

Mẫu thiết kế này đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư. Thứ nhất, mang tới sự quý phái, sang trọng cổ điển mà vẫn toát lên sự lãng mạn, quyến rũ. Toàn bộ nội thất trong bốn phòng chính gồm phòng khách liên thông với phòng ăn, phòng bếp, tới phòng master, và phòng ngủ của mẹ không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao mà còn rất tiện ích, giúp cho người sự dụng thật sự thoải mái.

Phòng khách

noi that tan co dien, mau noi that tan co dien, noi that tan co dien phap

Phòng khách sang trọng cổ điển mà vẫn toát lên sự lãng mạn, quyến rũ


Nữ chủ nhân trẻ tuổi rất yêu thích màu trắng tinh khôi nên cô yêu cầu chọn tông màu này làm chủ đạo cho toàn bộ các phòng trong căn hộ. Màu trắng giúp cho không gian sống sáng bừng lên, làm nổi bật các chi tiết nhỏ nhất của đồ nội thất. Tuy nhiên, trên thực tế, màu sắc hợp phong thủy của gia chủ là màu xanh, vì thế kiến trúc sư đã đưa màu xanh vào nội thất phòng khách một cách khéo léo. Đó là những họa tiết màu xanh nhạt tinh tế trên tấm rèm cửa hai lớp của cửa sổ bên trái hay màu xanh lá của luống hoa bên dưới cửa sổ và những chiếc gối xanh, vài dây leo buông thả trên góc tủ phía phải… Những chi tiết xanh góp phần làm không gian trở nên dễ chịu, êm đềm.
Trung tâm của phòng khách chính là bộ sofa được thiết kế theo xu hướng nội thất luxury đang được ưa chuộng hiện nay. Với chất liệu làm từ gỗ sơn trắng và da trắng, bộ sofa toát lên phong cách cổ điển châu Âu quý phái, thanh lịch như nữ chủ nhân vậy. Ảnh hưởng của phong cách nội thất hoàng gia xa xỉ, siêu sang, các đường viền tinh tế của bộ sofa được sơn nhũ vàng – màu của hoàng gia thể hiện sự sang trọng, quyền lực. 
Mảng tường lớn phía sau sofa là một thông thường rất trống trải. Việc thiết kế sử dụng nhiều vật liệu đa dạng đã giúp cho bức tường trở nên sống động hơn. Kiến trúc sư đã sử dụng tấm gỗ bọc da có họa tiết nhẹ nhàng, tông màu ghi nhạt ăn ý với màu sáng toàn bộ căn phòng, làm nổi bật khung ảnh chân dung người đẹp. Để tạo chiều sâu cho phòng khách, hai bên bức tường được bố trí hai tấm gương sơn khắc hoa văn trắng, tô điểm cho vẻ đẹp nữ tính của căn phòng.
Trần nhà được khoét rộng tạo cảm giác cao và thoáng, tránh sự nhàm chán của mặt phẳng trần căn hộ thông thường. Điểm nhấn giữa trần nhà là tấm tranh xuyên sáng, có hoa văn mây trời nhẹ nhàng, tạo sự thoáng đãng cho phòng khách căn hộ.

mau noi that, noi that tan co dien, xu huong noi that tan co dien, mau noi that
Sự kết hợp tinh tế, hài hòa của nhiều chi tiết khiến cho phòng khách trở nên sang trọng và ấn tượng hơn


Bộ đèn chùm pha lê được chủ nhân chọn lựa cẩn thận làm phòng khách trở nên lung linh hơn. Tấm thảm nâu làm nổi bật bộ sofa màu trắng. Đồng thời rất phù hợp với màu sàn gỗ tự nhiên, làm cho căn phòng thêm phần sáng sủa, sạch sẽ. 
Thông thường kệ ti vi được thiết kế riêng nhưng ở đây, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp mang tính thẩm mỹ cao hơn. Đó là tivi được treo lên tường, còn kệ tivi được thay thế bằng một chiếc lò sưởi giả. Chi tiết này hoàn toàn khiến cho phòng khách trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.
Kệ tủ chưng

mau noi that, noi that tan co dien, mau noi that tan co dien phap
Kệ tủ chưng được thiết kế theo xu hướng nội thất Tân cổ điển

Phía vách phải phòng khách, thay vì để tường phẳng thông thường, thiết kế đã xử lý bằng hệ thống tủ chưng đa năng. Mới nhìn sẽ thấy phần này giống như showroom trưng bày hàng hiệu cao cấp. Vì thực tế nhân là người nổi tiếng, sở hữu nhiều bộ sưu tập hàng hiệu nên yêu cầu dành một phần trong phòng khách để làm nơi trưng bày sở thích của mình. Tủ làm bằng gỗ sơn trắng, đường nét trang trí thanh thoát, kết hợp với ánh sáng đèn led làm nổi bật các hiện vật được trưng bày. 

Đặc biệt, khung tủ hình chữ nhật bên tay trái được thiết kế theo xu hướng nội thất đa năng. Nhìn qua tưởng đó là hệ tủ liền với nhau nhưng thực tế nó là cánh cửa che dấu nhà kho bên trong. Cách làm này tăng thêm tính thẩm mỹ và tiện ích cho phòng khách.

Phòng thờ

Ở một góc khuất của phòng khách, theo yêu cầu của người mẹ nữ nghệ sỹ muốn nơi đây trở thành không gian tâm linh. Nơi đây ánh sáng hắt xuống dịu nhẹ, gợi không khí linh thiêng, tĩnh lặng.

noi that tan co dien , noi that tan co dien phap, xu huong noi that tan co dien
Không gian tâm linh, trang nghiêm của phòng thờ

Phòng ăn

Phòng ăn được thiết kế liên hoàn với phòng khách và được đặt gần cửa sổ. Bộ bàn ghế được thiết sang trọng, điểm nhấn là chiếc ghế bành đỏ gây ấn tượng mạnh. 

mau noi that tan co dien, noi that tan co dien, mau noi that
Xu hướng nội thất Tân cổ điển được thể hiện tinh tế và vô cùng ấn tượng tại phòng ăn

Quầy bar và bếp

Quầy bar và bếp được thiết kế gọn gàng nhưng các đường nét nội thất vẫn tỉ mỉ, tinh tế, cùng tông màu trắng sáng tổng thể của căn hộ. Màu trắng sử dụng ở khu vực bếp và phòng ăn làm cho không gian sạch sẽ, tạo cảm giác ngon miệng.

noi that tan co dien, noi that tan co dien, mau noi that, xu huong noi that tan co dien
Màu trắng được chọn làm màu chủ đạo cho quầy bar và bếp

Phòng ngủ 

Phòng ngủ Master được thiết kế riêng cho nữ gia chủ nên tông màu và họa tiết hoa văn cũng phải phù hợp với độ tuổi. 
Ngược lại với sự đơn giản trong các phòng ngủ hiện đại, phòng ngủ tân cổ điển được thiết kế với những đường nét tinh tế, tỉ mỉ nhưng không quá cứng nhắc thể hiện gu thẩm mĩ cũng như vị thế của chủ nhân.  

mau noi that, noi that tan co dien, noi that tan co dien phap
Phòng ngủ Master được thiết kế riêng cho nữ gia chủ


Đưa gam màu trắng kem vào sơn tường và  đồ nội thất kết hợp với màu nâu sậm ở sàn gỗ và thảm thành gam màu chủ đạo, cùng màu trung gian là be sữa, không gian như một bức tranh sang trọng, tinh tế. Đây cũng là tác dụng mà màu sắc  trong phong cách nội thất tân cổ điển mang  lại.

Tất cả các nội thất trong căn phòng đều được thiết kế kì công đến từng chi tiết. Ngay từ chiếc giường được thiết kế yểu điệu nhưng không kém phần sang trọng với các họa tiết mạ vàng khéo léo. Đi theo bên cạnh còn có bộ táp và bàn trang điểm được thiết kế đồng bộ càng tăng thêm tính lộng lẫy của căn phòng.

mau noi that, xu huong noi that tan co dien sang trong, noi that tan co dien
Phòng ngủ đạt chuẩn về mặt thẩm mỹ, sang trọng lẫn tiện nghi


Tuy vậy, nếu điểm nhấn của  phòng ngủ  là chiếc giường ngủ sang trọng thôi chưa đủ mà phải là sự kết hợp hài hòa của tổng thể cả không gian. Từ màu sơn tường, rèm phòng, đến cách bày trí bàn trang điểm và những vật dụng khác . Như việc sử dụng sàn gỗ và thảm lông không những mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng mà còn tôn lên được vẻ đẹp tinh tế sang trọng của chiếc giường ngủ. 
Vách đầu giường được bọc da tạo sự mềm mại, nữ tính được kết hợp với hai mảng rèm pha lê tạo được sự lấp lánh, lung linh. Có thể khẳng định gia chủ là một trong những người phụ nữ có tầm nhìn thẩm mỹ khi yêu cầu một căn hộ đạt chuẩn về sự sang trọng và tiện nghi.
Phòng ngủ 2
mau noi that, noi that tan co dien, thiet ke mau noi that tan co dien
Phòng ngủ của mẹ gia chủ
Dù là phụ nữ trung niên, nhưng mẹ của nữ nghệ sỹ vẫn rất trẻ trung trong suy nghĩ. Cô chọn màu kem trắng sáng là màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ của mình. Sử dụng giấy dán tường với họa tiết dây leo màu vàng đôn tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Giấy dán tường được sử dụng phía đầu giường làm không gian thêm rộng mở, tầm nhìn không bị gò bó.
Điểm nhấn ở bàn trang điểm là chiếc gương tròn, viền có hoa văn sơn nhũ đồng tạo cảm giác mềm mại, quý phái.
noi that tan co dien,xu huong noi that tan co dien, mau noi that theo xu huong noi that tan co dien
Cảm giác mềm mại và quý phái được thể hiện tinh tế qua từng chi tiết
Tủ trưng bày vừa có công năng đựng mỹ phẩm, túi xách, giày dép hàng hiệu nhưng vừa là vật trang trí căn phòng. Kệ tivi được thiết kế như một tủ cất đồ, giúp căn phòng thêm phần gọn gàng, ngăn nắp.

Phòng tắm

Với căn hộ bình thường, phòng tắm được thiết kế đơn giản nhưng ở đây, gia chủ đã yêu cầu thiết kế phòng tắm rộng rãi, nội thất đồng bộ rất tiện nghi. 

noi that tan co dien, mau noi that tan co dien, mau noi that
Phòng tắm được thiết kế rộng rãi,nội thất đồng bộ 

Tổng thể nội thất căn hộ của Hoa hậu Myna Lê toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và quý phái. Thiết kế hài hòa từ màu sắc, đường nét, hoa văn. Tất cả đều mang tính thẩm mỹ cao, tỷ mỷ từng chi tiết. Phong cách nội thất Tân cổ điểnmang lại cho căn hộ vẻ đẹp vượt thời gian, làm say đắm lòng người nhưng vẫn rất hiện đại, tiện lợi khi sử dụng. 
Tên công trình: Căn hộ cao cấp
Chủ đầu tư: Chị Myna Lê
Địa điểm xây dựng: Tp. HCM
Diện tích: 180m2
Số phòng: 4
Ngọc Lan

Mời xem tiếp dự án nội thất đẹp NGÔI NHÀ XINH Nội Thất Tân Cổ Điển
Địa Chỉ: 382 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Q.3, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét