Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Thiết kế nội thất đương đại phòng sinh hoạt chung – giải trí gia đình

Thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung là phòng khách ?”
Chúng tôi thường nhận được câu hỏi như thế khi tư vấn cho khách hàng về phòng sinh hoạt chung. Tuy nhiên, phòng sinh hoạt chung vẫn có một giá trị riêng của nó mà chúng tôi nghĩ nó cần thiết có trong ngôi nhà của bạn.

Nếu gia đình bạn vẫn thường quây quần giải trí, thư giãn cùng với nhau trong phòng khách, trò chuyện tâm sự với nhau trong phòng khách, dạy dỗ con cái trong phòng khách thì hãy thử mang nó vào phòng sinh hoạt chung xem. Thiết kế nội thất  đương đại của chúng tôi đảm bảo tính thân mật và gần gũi giữa các thành viên trong gia đình sẽ  làm khăng  khít hơn, kín đáo hơn, và nó thật sự hữu ích với gia đình bạn .

Trong cuộc sống hiện đại với bộn bề lo toan, việc có một không gian sinh hoạt giải trí hay hội họp bạn bè mỗi dịp cuối tuần trở thành một nhu cầu thiết yếu quan trọng hơn khi không gian ấy lại nằm ngay trong chính tại căn nhà của bạn. Chính vì thế xu hướng thiết kế nội thất đương đại phòng sinh hoạt chung giải trí gia đình trở thành một yêu cầu không thể thiếu. Trong bài này chúng tôi muốn nói đến một không gian như thế.


noi that, thiet ke noi that,noi that co dien

 không gian giải trí  phòng sinh hoạt chung

Tọa lạc trên một vùng đất là cái nôi của Quan họ có lẽ các thành viên của gia đình mang trong mình dòng máu văn nghệ với tâm hồn yêu ca hát. Chính vì vậy, gia chủ đã dành hẳn 35m2 diện tích tầng ba của căn nhà để làm thiết kế nội thất phòng giải trí với mức đầu tư khá lớn.
Vừa bước vào căn phòng chúng ta dễ bị choáng ngợp với cách trang trí đầy đủ tiện nghi,  lộng lẫy và vật liệu nội thất sang trọng của căn phòng. Đèn chùm sang trọng, được thiết kế tinh xảo, lạ mắt tạo ánh sáng thật bao trùm phòng sinh hoạt chung. Ghế salon êm dài kết hợp đồng bộ với bàn salon màu nâu, tạo thành một tổng thể trung tâm vững chãi. Cửa, sàn gỗ và tủ đều là gỗ màu nâu, tạo nên cho căn phòng sự mạnh mẽ. Nhìn chung đây là bản thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung thành công với sự sang trọng và không gian rộng rãi, thông thoáng.

thiet ke noi that, noi that nha xinh
Thiet ke noi that phòng sinh hoạt sang trọng - tiện nghi

Ý tưởng thiết kế không gian giải trí theo phong cách đương đại không quá nặng nề mà vẫn toát lên được vẻ sang trọng và đẳng cấp. Sự mạnh mẽ chững chạc của gia chủ được thể hiện qua những thiết kế nội thất với đường nét phào chỉ của tường trần và màu sắc của căn phòng.
Với một căn phòng rộng 352  đủ lớn để cho cả gia đình sinh hoạt giải trí môt cách thoải mái cũng như hội họp bàn bè mỗi dịp cuối tuần.


thiet ke noi that, noi that nha xinh, noi that nha pho dep
Thiet ke noi that vật liệu gỗ tự nhiên với tạo không gian sang trọng, rộng rãi


Vật liệu chủ đạo của căn phòng là gỗ tự nhiên, giấy dán tường và đá marble phối hợp với nhau tạo nên không gian sang trọng và rộng rãi. Phòng sinh hoạt chung, thường có hướng đa chức năng, có thể kết hợp các phương tiện giải trí, tổ chức như thư viện nhỏ, vì vậy  cách bố trí vật dụng hợp lý từ bộ ghế salon cho đến quầy rượu, dàn âm thanh… tất cả thiết kế nội thất  đó nhằm tạo cho căn phòng một không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi nhất.

‘‘ Đưa thiên nhiên vào nhà ’’ là xu hướng đang lên ngôi trong thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung gia đình. Thiết kế như vậy giúp cho nội thất trong phòng sinh hoạt chung trở nên tươi trẻ gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác thân thiện.
Tuy nhiên, mặt vách tivi chưa thật sự thoải mái vì vướng cửa sổ, điều này sẽ tạo cho người nhìn sự khó chịu khi bị phân tán điểm nhìn và bị lóa mắt khi xem tivi bởi ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào và làm mất đi sự hoành tráng, cân đối của mặt vách tivi cũng là điểm nhìn chính của căn phòng.

Mỗi gia đình có cách bố trí phòng sinh hoạt chung khác nhau tùy điều kiện riêng của từng gia đình. Tuy nhiên tốt nhất vẫn cần có sự đầu tư, nghiên cứu giữa các đơn vị thiết kế và chủ thể. Với thiết kế nội thất đương đại dành cho phòng sinh hoạt chung - giải trí gia đình chắc chắn gia chủ sẽ có một không gian đẹp, thể hiện phong cách, tiện dụng và phù hợp với nhu cầu thực tế.



Mời xem các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại mẫu thiết kế nội thất đẹp 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét