Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Bài trí phòng khách tạo sự may mắn

Dù phòng khách nhà bạn rộng hay hẹp thì việc bài trí nội thất làm sao cho hợp phong thủy cũng đều rất quan trọng vì nơi đây hội tụ sinh khí của cả ngôi nhà.
Phòng khách được xem là lá phổi của ngôi nhà, ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia chủ. Chính vì thế mà phòng khách được đặc biệt quan tâm về kiến trúc, màu sắc và cách bài trí nội thất. Phòng khách là cách gọi chung cho sang trọng, lịch sự còn nói cụ thể là nơi tiếp khách. Nếu nhà bạn có diện tích rộng thì phòng khách được thiết kế riêng biệt, còn không bạn có thể kết hợp phòng khách với phòng làm việc.



Trong việc bài trí phòng khách theo phong thủy thì ít chú trọng đến việc trang trí mà chú trọng nhiều đến việc bố trí bàn ghế đặc biệt là vị trí của chủ nhà và khách, phòng khách nên được sắp xếp vào những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y.



Theo quan niệm của phong thủy, nói chung nên sắp đặt bàn ghế thế nào để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa nhưng lại không được đối diện thẳng với cửa ra vào. Nên bố trí khách ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào còn chủ nhà ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát trong phòng và cửa ra vào.



Xét thấy, sắp xếp khách ngồi ở vị trí có tầm bao quát rộng là điều cần thiết, tạo cảm giác an tâm, thoải mái và chủ động bởi lẽ không bị “giật mình” khi có người mới vào phòng cũng như không bị nỗi ám ảnh có người soi mói, dò xét từ phía sau. Từ thời cổ xưa, những người có tính thận trọng khi vào một nhà nào đó bao giờ cũng chọn vị trí “chỉ đạo” để đề phòng mọi bất trắc…

Bạn nên bố trí các ghế ngồi đối diện nhưng để khoảng trống rộng tạo sự sang trọng, khi đặt các ghế chụm lại sẽ tạo sự gần gũi ấm cúng.

Theo quan niệm phong thủy, sắp xếp ghế theo hình bát quái (tạo thành 8 cạnh) sẽ tạo sự may mắn hoặc đặt gương chiếu trên khung cửa sổ sẽ tạo sinh khí vì nó làm tăng ánh sáng và mở rộng tầm nhìn.



Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại nội thất nhà xinh 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét