Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Vẻ nguy nga của biệt thự mang phong cách kiến trúc cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển có nguồn gốc từ kiến trúc Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại. Đây là loại hình kiến trúc có những chi tiết cầu kì xen lẫn với những hình thức cột mang phong cách cổ điển như Doric, ionic… hình thức hoa văn cầu kỳ kết hợp với nhiều hình phù điêu và hình người độc  đáo…
Dưới đây là  mẫu biệt thự mang phong cách kiến trúc cổ điển do KTS giàu kinh nghiệm của công ty Ngôi Nhà Xinh thiết kế. Nằm tọa lạc trên diện tích 19,2 x 3m ,  ngôi biệt thự được tạo dựng như một tòa lâu đài tráng lệ và nguy nga.


Biệt thự cổ điển nguy nga và lỗng lẫy

Phát huy thế mạnh với 3 mặt tiền, mẫu biệt thự cổ điển tập trung khai thác tính chất đa chiều- đa diện của mảng khối đưa vào biệt thự. Từ đó tạo ra những góc nhìn làm nổi bật vẻ đẹp đa dạng công trình. Không gian xây dựng rộng rãi và thoáng đãng, tạo điều kiện đón gió và ánh sáng làm nổi bật nội thất bên trong.


Mặt tiền vững chãi và khỏe khoắn
Sự pha trộn khéo léo của màu sắc giữa màu xám của mái ngói, màu trắng của các phân vị ngang- dọc đan xen với màu nâu chủ đạo làm toát lên vẻ tao nhã, thanh thoát cho biệt thự cổ điển. Ngôi biệt thự mang dáng vẻ khỏe khoắn và vững chãi hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Thiết kế mái đón sảnh được nâng đỡ bằng 4 trụ cột mang đến sắc thái hoàng gia cho mặt tiền của công trình.  Những thức cột Doric ở khối ban công chính và hai khối ban công phụ được chăm chút tỉ mỉ thể hiện sức mạnh và vẻ đẹp khỏe khoắn của toàn bộ khối công trình. Những đường viền, phào chỉ làm chủ đạo nhấn mạnh đến sự liền mạch và đồng nhất về kết cấu của công trình.
Bên cạnh vẻ đẹp khỏe khoắn và cứng cáp, nét mềm mại và khéo léo được thể hiện trên các họa tiết chạm khắc, các đường nét phụ, hay các phụ kiện của công trình. Các con tiện lan can hay những thức cột được trau chuốt kỹ góp phần không nhỏ vào vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho biệt thự cổ điển. Hệ thống cửa vòm cuốn chất liệu gỗ nâu được sử dụng ở cửa sổ và cửa chính  làm trung hòa bớt tính khô cứng của đường nét hay các chi tiết thiết kế vuông thẳng.
Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đã dựa trên nền tảng cổ điển nhưng vẫn tạo ra những nét đẹp riêng có, không rơi vào lối mòn có sẵn. Hệ thống mái dốc hình lập phương đa góc cạnh được khai thác khi thiết kế công trình đã tạo nên nét đẹp đa chiều gây ấn tượng với người xem.


Ngôi biệt thự trở nên lộng lẫy hơn khi nội thất được thiết kế lung linh và vô cùng sang trọng, trông giống như một cung điện hoàng gia.


Phòng khách sang trọng và đẳng cấp
Mẫu phòng khách được thiết kế theo phong cách hoàng gia, mang đến một không gian sang trọng và vô cùng đẳng cấp dành cho gia chủ. Bộ salong đặt trên thảm trải sàn cùng tông màu với trần nhũ vàng khiến phòng khách toát lên sự quý phái, quyền uy mà ấm cúng. Đèn chùm pha lê kiểu cổ tạo nên sự đồng bộ cho ngôn ngữ của phong cách cổ điển. Phòng khách với gam màu vàng làm chủ đạo, nổi bật với các chi tiết trang trí và vật dụng cùng tông màu sang trọng và ấm áp.


Kệ ti vi thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ
Không gian kệ để tivi được thiết kế cùng tông màu tạo nên sự lịch lãm và nhẹ nhàng. Trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng đường nét và bài trí nội thất, tạo nên không gian phòng thoáng rộng mang nhiều nét xa hoa lộng lẫy.


Phòng ngủ nhẹ nhàng và quý phái
Phòng ngủ được thiết kế nhẹ nhàng mang đến không gian lãng mạn và quý phái. Đồ nội thất phòng ngủ được thiết kế kỳ công đến từng chi tiết, với những đường nét tinh tế, cầu kỳ thể hiện được sự giàu có và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Chiếc giường được thiết kế yểu điệu nhưng không kém phần sang trọng với các họa tiết mạ vàng tinh xảo và khéo léo. Kệ đầu giường và bàn trang điểm được thiết kế đồng bộ càng tăng thêm tính lộng lẫy của căn phòng.
Sự kết hợp hoàn hảo và ăn ý giữa màu sắc của tường với rèm che cửa mà màu sắc của sàn gỗ mang đến một không gian hài hòa về tổng thể. Đèn chùm với kiểu dáng và màu sắc thiết kế ấn tượng sẽ giúp phòng ngủ trở nên lung linh và nhẹ nhàng hơn, mang đến những giấc ngủ thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi.
 

 
Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại biệt thự nhà xinh 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét