Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

10 loại cây làm đẹp cho mái nhà của bạn

( nội thất nhà đẹp ) - Trồng cây trên mái nhà là nét kiến trúc vô cùng độc đáo và khác biệt mang đến nhiều lợi ích riêng và vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.
Trồng cây trên mái nhà, giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè và cách nhiệt vào mùa đông, tạo nên một không gian xanh quanh năm. Ngoài ra, cây xanh hấp thụ các chất ô nhiễm và chuyển hóa thành khí oxy, loại bỏ được các chất độc hại trong không khí.


Để trồng cây trên mái nhà , bạn nên chọn các loại cây mọc tự nhiên trên những vách đá sa mạc, vách đá cheo leo trên núi cao và những nơi khắc nghiệt. Dưới đây là những loại cây giúp mái nhà của bạn trở nên mát mẻ và xanh tươi.


Xương rồng Sedum spp, còn được gọi là stonecrop có tán lá mọng nước, mịn và bóng. Thường mọc trên các vách đá. Đây là loài cây đầu tiên được sử dụng trong ngành công nghiệp phủ xanh mái nhà bằng vườn cây. Với nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại cây này để tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trên mái nhà.


Sempervivum spp là một loại cây thường được trồng trên các mái nhà truyền thống ở Bắc Âu. Với khả năng sinh sản khá nhanh và nhiều màu sắc, nó sẽ làm cho mái nhà của bạn xanh tốt và rực rỡ quanh năm.


Delosperma spp là loài xương rồng giống như hoa cúc, chúng nổ suốt mùa phát triển. Loài hoa này có các màu như: trắng, vàng, đỏ và màu tím. Chúng bắt đầu thay đổi màu sắc khi những bông hoa tàn dần, tạo thành hiệu ứng đơn sắc.


Loài xương rồng có màu tím đậm mang lại điểm nhấn sâu sắc cho mái nhà xanh của bạn.

Armeria maritime là một loại cỏ xanh cũng thường được trồng trên nóc nhà. Trong tự nhiên, chúng phát triển trên những vách đá biển nên chúng rất thích nghi với điều kiện sân thượng, đặc biệt là những căn nhà gần biển. Loài cây này có những bông hoa màu hồng hoặc màu tím trong mùa hè.


Loài cây rất dễ sống bởi gốc rễ của nó đòi hỏi đất ít hơn các loài cỏ khác, và nó được sử dụng nhiều để trồng trên mái nhà.


Đây là loại cúc từ vùng núi cao, nó có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt và tầng đất mỏng trên mái nhà. Những bông cúc màu tím rực rỡ này khi nở rộ sẽ trở thành trung tâm thu hút của những con bướm xinh.


Đây là một loài hoa dại không giống như cúc tây, nó lây lan trên bề mặt mái nhà giống như một lớp đất phủ.


Origanum vulgare oregano là một loại rau thơm phổ biến giống như húng tây. Loại này có nguồn gốc từ những ngọn đồi đá của lưu vực Địa Trung Hải và có thể mang đến hương thơm đặc biệt cho mái nhà.
Ngoài tác dụng trồng trên mái nhà những loài hoa này bạn có thể trồng được ở ban công các căn hộ chung cư, công trình nhà ở để tăng thêm độ xanh mát và thân thiện với môi trường.

Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại nội thất tân cổ điển



0 nhận xét:

Đăng nhận xét