Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

4 bước đơn giản chăm sóc da tay vào mùa khô.

Thời tiết hanh khô vào mùa thu sẽ khiến đôi bàn tay của bạn trở nên thô ráp và nứt nẻ. Điều này sẽ làm bạn thấy khó chịu, nhưng chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có đôi bàn tay mịn màng trong mùa hanh khô.

1.Rửa tay một cách thông minh.

Bạn hãy thường xuyên rửa tay bằng nước ấm. Nếu nước quá lạnh hay quá ấm cũng sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô ráp và nứt nẻ, bởi như thế sẽ khiến làn da của bạn bị mất nước.
Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng những loại xà phòng có tính kiềm yếu, có tác dụng làm mềm da, dành cho làn da nhạy cảm hoặc cho trẻ em. Khi tiếp xúc với các nước rửa chén, bột giặt bạn nên rửa tay sạch với dấm pha loãng sẽ khiến da tay của bạn trở nên mềm hơn. Cách tốt nhất là bạn nên đeo găng tay khi rửa bát hoặc giặt giũ.

2.Chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng da

Bạn có thể sử dụng những công thức sau để làm mặt nạ cho da tay của mình:
Cách 1: Nghiền khoai tây đã luộc chín, trộn thêm một chút sữa tươi rồi đắp lên ta. Dùng nilong hay khăn mặt quấn lại trong vòng 15- 20 phút sau đó rửa tay bằng nước ấm.  Hỗn hợp sữa và khoai tây sẽ giúp đôi bàn tay của bạn trông sáng và mịn màng hơn.

Cách 2: Dùng hỗn hợp dầu oliu và nước chè theo tỉ lệ 1:1 thoa đều lên tay hoặc hỗn hợp của 2 thìa café nước cốt chanh, 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa mật ong. Sau đó bôi chúng lên tay trước khi đi ngủ và để qua đêm. Bạn nên đeo găng tay sau khi đắp hỗn hợp để tránh gây bẩn cho chăn và ga trải giường.


3.Khi tay nứt nẻ.

Khoai tây để cả vỏ, luộc chín, xay nhuyễn cùng dưa chuột, thêm 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp lên tay và nhẹ nhàng massage trong vòng 15 phút. Cuối cùng, hãy rửa lại tay bằng nước ấm và đừng quên thoa kem dưỡng tay nhé.

4.Chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Trong những ngày hanh khô cơ thể chúng ta cần nhiều nước hơn bình thường. Bạn nên ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin A, C, D, E để bù lại lượng nước đã mất do không khí thiếu độ ẩm. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm từ trứng, sữa, hạt ngũ cốc…
Hãy sử dụng găng tay khi làm việc nhà, giúp ngăn chặn những ảnh hưởng không tốt của xà phòng với da tay.

Nếu tuân thủ và làm tốt 4 bước đơn giản trên bạn chắc chắn sẽ vĩnh biệt làn da khô của đôi tay mình thay vào đó là một đôi tay mềm mại và mịn màng khiến các bạn ngỡ ngàng đó.



Mời xem tiếp dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại nội thất đẹp 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét