Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Những điểm đến không thể bỏ qua khi thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, nó như một nét văn hóa của người Hà Nội. Để rồi một ai đã từng đến đây, luôn muốn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn ấy. Ẩm thực Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những món ăn đắt đỏ, mà hơn hết là những món ăn bình dị , dân dã mà ta có thể dễ dàng bắt gặp trên khắp các con phố của Thủ đô…



Trở thành một phần không thể thiếu đối với các tín đồ ẩm thực, những món ăn vặt trên đường phố không chỉ hấp dẫn thực khách bởi hương vị ngon và lạ mà còn ở giá cả cực kỳ rẻ, nhưng lại phảng phất một phần của văn hóa ẩm thực Hà thành.

Bánh cuốn Thanh Vân ở phố Hàng Gà



Nức tiếng là quán bánh cuốn ngon ở Hà thành, nên lúc nào cũng đông đúc khách. Quán bánh cuốn này mở hàng cách đây hàng chục năm. Đây cũng là một trong những địa chỉ quen thuộc với dân Hà Thành và là một trong những nơi nhất định phải đến của khách du lịch. Điểm hút khách chính của quán chính là bánh cuốn tráng ở đây theo công thức gia truyền, được truyền lại từ đời trước nên đặc biệt không như các quán khác. Chất lượng bánh, mỏng, mềm, nhân cũng rất ngon, nhân bánh đẹp vì tỉ lệ thịt mộc nhĩ nấm hương cân đối, lại xào vừa tới nhìn rất đẹp mắt.

 Chân gà nướng phố Lý Văn Phức



Tưởng như là một món ăn bình dị, nhưng chân gà nướng hấp dẫn một bộ phận cư dân Hà thành. Chính vì vậy, người Hà Nội nhắc đến chân gà nướng thì phải đến phố Lý Văn phức, mới thấy được cái ngon, cái hấp dẫn của món ăn. Chân gà nướng là món ăn đơn giản. Bí quyết chủ yếu chính là kĩ năng tẩm ướp khéo với mật ong và các loại gia giảm sao cho ngấm, sau đó nướng trên than hoa đến khi bên trong chín đều, còn bên ngoài vàng ươm, ăn giòn tan và thơm lừng.

Cứ mỗi tối đi ngang qua nơi  này, bạn sẽ bắt gặp cảnh nhộn nhịp, người mua bán, những tấm bảng dựng kề, san sát, những đám bạn tụ tập hay những đôi nam thanh nữ tú ăn uống vui vẻ cả một con phố.

Bánh mì sốt vang phố Hàng Bông



Bánh mì ở đây gồm 2 món chính được gọi nhiều nhất: sốt vang và bánh mì trứng. Sốt vang ở đây được múc đầy vào một bát sứ cỡ vừa, nhiều thịt chứ không hề "ăn gian". Thịt bò sốt vang được nấu khéo nên ăn vừa miệng, mềm chứ không bị quá nhừ hoặc bã. Còn phần nước thì chế vừa miệng, thơm mùi các loại lá, gia vị, hơi sệt và dùng để chấm với bánh mì thì hợp vô cùng.

Sự kỳ diệu của bánh mì nơi đây là từ nước sốt, ăn ngọt ngọt chứ không lợ. Ngoài ra, có thể dùng nước sốt để ăn kèm với bánh mì ốp la, hay nhiều loại bánh mì khác.

Phở Rán phố Khâm Thiên



Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm ban đầu, đầu bếp sẽ cắt thành những miếng vuông chừng khoảng nửa bàn tay. Sau đó, bánh được rán sơ qua cho vàng đều, và khi có khách gọi, bánh sẽ được rán giòn và hơi cháy cạnh thơm phức. Phở sẽ ăn kèm với nước sốt thịt bò nóng hổi. Nước sốt đặc sánh, gồm thịt bò, hành tây, cà rốt và tim cật, bầu dục

Những miếng phở rán giòn rụm, thơm lừng cộng với giá thành cực rẻ, từ lâu đã đi vào lòng người. Ngày nay không chỉ người dân Hà Nội, mà phở rán phố Khâm Thiên  từ Bắc cho tới trong Nam.

Kem Tràng Tiền




Có từ thời bao cấp , nay trở thành nét văn hóa của người Hà Nội mà đi đâu ai cũng nhớ. Vị kem mát lạnh, ngọt và thanh. Trong những ngày oi bức, thưởng thức một cái kem thôi cũng đủ xóa tan đi cái nắng ngày hè. Quán kem nằm ngay ở góc phố Tràng Tiên, ngay trung tâm Hà Nội, lúc nào cũng đông đúc khách, cả những ngày mùa đông lạnh cắt da cắt thịt.

Mời xem các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại nội thất nhà xinh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét